Mẹo hay cách sử dụng tã chéo em bé cho các mẹ bỉm

24/05/2022
amicota

Hiện nay, trên thị trường đa dạng các loại sản phẩm tã của bé cho mẹ tha hồ lựa chọn. Trong đó tã chéo cũng được nhiều gia đình tin dùng cho trẻ sơ sinh với những ưu điểm vượt trội mùa hè. Đối với làn da mỏng manh của bé thì việc luôn để làm da luôn thoáng là đều vô cùng cần thiết.

Chính vì thế khi sử dụng loại tã chéo cần lưu ý những gì? Cách sử dụng tã chéo như thế nào mới đúng cách? Hãy cùng tã giấy cao cấp Amico đi tìm câu trả lời qua bài viết sau.

Giới thiệu về tã chéo

Tã chéo có tên thường gọi là tã tam giác vì có hình dáng tam giác. Tã chéo là loại tã mềm được làm từ vải và phải kết hợp với miếng lót sơ sinh. Và khi sử dụng chất liệu cũng an toàn cho da bé giúp mẹ an tâm khi sử dụng. Vì làm bằng vải mềm nên tã có thể giặt sạch để sử dụng nhiều lần vì vậy rất tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, khi sử dụng tã chéo trẻ sẽ cảm thấy thoáng mát và không bị hăm da đặc biệt vào ngày hè.

Việc sử dụng tã chéo cũng giúp các mẹ thay tã cho bé một cách tiện lợi. Với thiết kế cực kì đơn giản chỉ việc đặt bé lên chiếc tã đã để sẵn sau đó cột tã ngay ngắn lại là đã hoàn thành. Việc cột tã hờ một cách chủ động giúp bé luôn thỏa mái khi hoạt động.

Tã chéo là loại tã mềm được làm từ vải và phải kết hợp với miếng lót sơ sinh

Tã chéo là loại tã mềm được làm từ vải và phải kết hợp với miếng lót sơ sinh

Hướng dẫn các quấn tã chéo đúng cách

Cách quấn tã chéo cho trẻ sơ sinh

  • Bước 1: Dùng khăn ướt mềm lau sạch vùng da như bẹ, khe háng, đùi,…sao cho sạch sẽ nhất. Dùng khăn khô lau lại một lần nữa và bắt đầu mặt tã chéo cho bé.
  • Bước 2: Tã chéo chuẩn bị trước và gấp hình tam giác cân. Đặt bé lên sao cho một đầu tam giác của tã hướng xuống phía dưới.
  • Bước 3: Buộc hai bên đầu sao cho nút thắt nằm trên bụng của trẻ. Sau đó, cầm phần đầu của tam giác bước 2 lên che bộ phận sinh dục và cột với phần vải dư của nút trên.

Cách sử dụng tã chéo bên trong có miếng lót sơ sinh

  • Bước 1: Đặt miếng lót sơ sinh nằm giữa tã chéo của bé sao cho gần bộ phận đi vệ sinh để thấm hút dễ dàng nhất.
  • Bước 2: Đặt em bé vào vị trí miếng lót sơ sinh. Tiến hành cột tã như sau vòng đầu tã bên phải sang bên trái, rồi vòng đầu tã bên trái sang phải sao cho khít rồi giắt đầu thừa vào mép.
  • Bước 3: Cuốn tã lên cao sát nách để không bị tuột ra khỏi khi bé ngọ quậy.

 Có nhiều cách để mặc tã cho trẻ tuy nhiên nên chọn cách tốt nhất để trẻ dễ dàng vận động

 Có nhiều cách để mặc tã cho trẻ tuy nhiên nên chọn cách tốt nhất để trẻ dễ dàng vận động

Nên hay không việc sử dụng tã chéo

Sau khi tìm hiểu về tã chéo giúp hiểu rõ hơn về cách sử dụng loại tã này hơn. Tuy nhiên thời điểm nào là thích hợp dùng cho bé? Tã giấy cao cấp Amico sẽ cho bạn biết qua phần dưới đây:

  • Tã chéo phù hợp cho trẻ mới sinh cho đến khi 6 tháng tuổi: Trong giai đoạn này, làn da của trẻ sơ sinh khá nhạy cảm vì vậy việc sử dụng nhiều loại tã khác nhau sẽ gây kích ứng mẩn đỏ. Với tã vải được làm bằng cotton với miếng lót sơ sinh là lựa chọn hợp lý vừa đảm bảo an toàn cho làn da của trẻ.
  • Được sử dụng nhiều vào mùa hè: Với chất liệu an toàn lại thoáng mát khi sử dụng hơn so với nhiều loại tã khác. Việc mặc tã hơi rộng rãi khiến trẻ dễ dàng vận động và tránh được tình trạng hầm nóng. Loại tã này có thể giặt sạch sau đó sử dụng lại giúp tiết kiệm được nhiều chi phí.

Tã vải được làm bằng cotton với miếng lót sơ sinh là lựa chọn hợp lý an toàn cho làn da của trẻ.

Tã vải được làm bằng cotton với miếng lót sơ sinh là lựa chọn hợp lý an toàn cho làn da của trẻ.

Những điều cần biết khi lựa chọn tã chéo cho bé

  • Chất liệu: Lựa chọn hàng đầu đó chính là vải cotton. Loại vải vừa thấm hút tốt vừa thoáng mát an toàn cho làn da bé. Giúp trẻ tránh bị hăm da và luôn có cảm giác dễ chịu nhất.
  • Kích cỡ: Nên chọn loại có kích cỡ phù hợp với trẻ nhất. Đặc biệt trẻ luôn lớn từng ngày chính vì thế nên mua những loại có size khác nhau để dễ dàng thay đổi. Mẹ cũng thể chọn những loại tã có cúc cài để dễ dàng thay đổi độ rộng.
  • Chọn miếng lót sơ sinh: Có thể sử dụng loại tã giấy để dùng chung với tã chéo. Cần chú ý lựa chọn loại miếng lót của các hãng uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng.

Luôn đảm bảo sự thoải mái cho trẻ khi sử dụng đặc biệt là những ngày hè oi bức

Luôn đảm bảo sự thoải mái cho trẻ khi sử dụng đặc biệt là những ngày hè oi bức

XEM THÊM:

Liên hệ